HỘI NÔNG DÂN XÃ RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ HỢP TÁC NÔNG DÂN SẢN XUẤT LÚA CHẤT LƯỢNG”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NÔNG DÂN XÃ RA MẮT MÔ HÌNH “TỔ HỢP TÁC NÔNG DÂN SẢN XUẤT LÚA CHẤT LƯỢNG”

Thực hiện Kế hoạch số 05-KH/HNDX ngày 04/03/2024 của Hội Nông dân xã Hoài Phú, sáng ngày 11/03/2024 vừa qua, Hội Nông dân xã ra mắt mô hình “Tổ hợp tác Nông dân sản xuất lúa chất lượng” năm 2024.

Tổ hợp tác được thành lập theo Hướng dẫn số 205-HD/HNDTW, ngày 10/7/2020 của BCH Hội Nông dân Trung ương Việt Nam về Quy trình thành lập và tổ chức hoạt động của Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp với 89 thành viên, gồm 1 tổ trưởng và 4 tổ phó.

(Hội nghị ra mắt mô hình Tổ hợp tác Nông dân sản xuất lúa chất lượng”)

Mô hình ra mắt dựa trên cơ sở những hội viên nông dân sản xuất lúa lâu năm có nhiều kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng truyền đạt, hướng dẫn cách làm cho những bà con nông dân có nhu cầu, có sức khỏe tại địa phương.

Hoài Phú có diện tích tự nhiên 4.052 ha, người dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, trong thời gian qua, thực hiện Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng của UBND xã từ sản xuất lúa 3 vụ/ năm người dân đồng loạt chuyển đổi sản xuất lúa 2 vụ/năm. Kế hoạch đã góp phần nâng cao năng suất lúa, giảm sâu bệnh gây hại, tạo điều kiện cho đất có thời gian nghỉ ngơi sau mỗi mùa vụ.

Việc ra mắt Mô hình có ý nghĩa vô cùng cần thiết, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hội viên nông dân, tạo mối quan hệ gần gũi, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong quá trình sản xuất lúa chất lượng, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Đồng thời phản ánh, kiến nghị, đề xuất kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân với UBND xã và các cơ quan chức năng về các vấn đề có liên quan đến tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết