Hội LHPN xã Hoài Phú: Tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống” năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Phú: Tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống” năm 2023

Sáng ngày 07/3/2023 Hội LHPN xã Hoài Phú tổ chức Hội thi “Trưng bày mâm bánh truyền thống” năm 2023. Tham dự Hội thi có 27 thí sinh đến từ 9 chi hội phụ nữ trong toàn xã.

 Các đội tham gia Hội thi được tự chọn các loại bánh truyền thống, làm thủ công từ những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như gạo, nếp, bắp, mì khoai,…Ngoài ra các đội thi có thể sáng tạo thêm mâm ngũ quả, nước uống…trang trí cho mâm bánh phong phú, đa dạng. Chi phí cho mỗi mâm bánh tham gia không được vượt quá 500.000đ. Các đội dự thi đã thể hiện sự khéo léo, tinh tế qua việc sắp đặt, tạo hình, phối màu các loại bánh như: Bánh chưng, bánh tét, bánh bèo, bánh xèo, bánh da lợn, bánh bột lọc, bánh cam, bánh phu thê, bánh hồng,…tô điểm thêm những cành hoa rực rỡ sắc màu, tạo sự hấp dẫn, đẹp mắt cho mâm bánh dự thi.

   

     


    

(Một số hình ảnh trong hội thi)

Sau 60 phút trổ tài và 04 phút để thuyết trình về ý nghĩa của mâm bánh truyền thống của từng đội, Ban tổ chức đã trao  giải nhất cho đơn vị Cự Lễ, giải nhì cho đơn vị Cự Tài 2, 02 giải ba cho đơn vị Cự Tài 1 và Lương Thọ 2, 05 giải khuyến khích cho các đơn vị Mỹ Bình 1, Mỹ Bình 2, Mỹ Bình 3, Lương Thọ 1, Lương Thọ 3. Kết thúc Hội thi, các đội đã liên hoan vui vẻ, kết nối tình cảm thân tình giữa tổ chức Hội với hội viên phụ nữ.  

   

(Ban tổ chức trao giải cho các đội thi)

Hội thi tổ chức nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/03/1910 – 08/03/2023); 1983 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng. Qua đó tăng cường tình đoàn kết giữa các hội viên phụ nữ trong toàn xã, cùng với đó Hội thi nhằm phát huy nghệ thuật thủ công, khả năng sáng tạo phong phú, đa dạng, góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa của truyền thống dân tộc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề
Thứ sáu, 10/05/2024 - 11:44