Xã Hoài Phú phối hợp tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Di tích lịch sử Trạm Bắc ái II, xã Hoài Phú
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hoài Phú phối hợp tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Di tích lịch sử Trạm Bắc ái II, xã Hoài Phú

 

  Sáng  26.2.2024, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Hoài Nhơn phối hợp với xã Hoài Phú tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các nhân viên y tế, thương binh và đồng bào làng đá bàn bị địch thảm sát trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại di tích lịch sử Trạm Bác Ái II, thôn Mỹ Bình 3 xã Hoài Phú.

Tham dự Đoàn dâng hương có đ/c Phạm Trương, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đ/c Lê Đăng Tuấn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã; đại biểu các phòng, ban ở thị xã; Đoàn cán bộ, nhân viên của Trung tâm y tế thị xã và đại biểu lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã.

 

      Trạm Bác Ái II là cơ sở y tế được TX Hoài Nhơn xây dựng năm 1965, trên khu rừng núi cao thuộc làng Đá Bàn, thôn Lương Thọ, xã Hoài Hảo (nay thuộc thôn Mỹ Bình 3, xã Hoài Phú). Đây là cơ sở điều trị và là nơi đào tạo các nhân viên y tế để phục vụ cứu chữa thương binh và nhân dân Hoài Nhơn trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Ngày 22.10.1972, với sự dẫn đường của các phần tử chiêu hồi, ngụy quyền đã tổ chức trận đánh phá vào Trạm Bác Ái II, giết hại nhiều nhân viên y tế và thương binh.
     Qua khảo sát và thu thập thông tin. Năm 2023 Trạm Bác Ái II được UBND tỉnh công nhận là di tích cấp tỉnh, nhằm khẳng định những giá trị, ý nghĩa lịch sử của Trạm Bác Ái II, tri ân những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề