Đoàn thanh niên xã Hoài Phú phối hợp tổ chức ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông 2022”, “ Xuân tình nguyện” 2023.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn thanh niên xã Hoài Phú phối hợp tổ chức ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông 2022”, “ Xuân tình nguyện” 2023.

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đoàn xã Hoài Phú, Đoàn Phường Tam Quan, Tam Quan Bắc Đoàn, Hoài thanh tây, xã Hoài Châu, Hoài Sơn, Hoài Châu Bắc, đoàn TT YT thị xã Hoài Nhơn  Phối hợp Huyện đoàn Vân Canh về việc tổ chức ra quân chương trình “Tình nguyện mùa đông 2022”, “ Xuân tình nguyện” 2023 hưởng ứng cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo.

Trong 2 ngày 02 – 03/12 vừa qua, hành trình của cơ sở đoàn vượt hơn 140km đường, trong đó có 40 km đường đèo dốc quanh co, cùng với thời thiết mưa nhiều, độ ẩm cao gặp khá nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã đặt chân đến Làng Kà Nâu và Kà Bông của xã Canh Liên, 1 vùng đất mến khách và còn gặp nhiều khó khăn. Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, đoàn đã đến thăm trường THPT Dân tộc Bán trú của xã Canh Liên, trao tặng hạt giống rau hoa các loại, phân bón, tập vở, áo trắng, sữa, nước mắm và cá cho trường để chia sẻ phần nào khó khăn, cải thiện thêm bữa ăn cho các em. Tại Làng Kà Bông, trao tặng 18 xuất quà gồm nhu yếu phẩm, chăn ấm cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình có công cách mạng; trao tặng 21 áo ấm, 21 cặp xách, bút, tập vở và bánh kẹo cho 42 em học sinh của trường mẫu giáo và Tiểu học làng Kà Bông mỗi xuất trị giá; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại làng; tiến hành trồng 1.000 cây thông quanh khu vực làng; Đặc biệt hơn là phiên chợ Mùa đông nghĩa tình được tổ chức hết sức chu đáo với đa dạng các mặt hàng như: quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo,sữa, mắm, dầu, đường, cá,…. Tổng kinh phí cho chuyến đi trên 75 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động từ quý mạnh thường quân và các đồng chí đoàn viên tham gia chuyến đi đóng góp.

 

 

(Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn)   

 

  

 

                                                              (Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con trong làng)

Ngoài ra còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghê, đốt lửa trại và đặc biệt là tiết mục biểu diễn cồng chiên của bà con đồng bào dân tộc BaNa, được hòa mình vào tiếng công chiêng, lửa trại cùng những chàng trai, cô gái Bana dễ thương được hiểu rõ hơn về những nét đẹp văn hóa cùng cao của người Bản địa. Đoàn rất may mắn vì dù vượt qua bao nhiêu khó khăn vất vả nhưng nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương, chân thành, mộc mạc của bà con nơi này, chúng tôi đã có một đêm giao lưu hết sức ý nghĩa và đặc biệt vì tất cả bà con trong làng đều về tại nhà rông để chào đón, vui chơi cùng đoàn. Phải thật sự được đặt chân đến những nơi xa và khó khăn như vậy chúng ta mới cảm nhận trọn vẹn được giá trị và ý nghĩa của chương trình, hiểu được giá trị cuộc sống.

(Giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại và tiết mục biểu diễn cồng chiên của  đồng bào dân tộc BaNa)

Đoàn xin chân thành cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị cơ sở đoàn, hơn hết là sự quan tâm ủng hộ của Qúy mạnh thường quân đã giúp chúng tôi thực hiện thành công chương trình này và chúng tôi đã hoàn thành, gửi trao những món quà quý vị dành tặng đến tận tay cho bà con!


Tác giả: Trần Trọng Hoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề
Thứ bảy, 27/04/2024 - 03:25