Mặt trận xã Hoài Phú phối hợp sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã trước mùa mưa bão năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mặt trận xã Hoài Phú phối hợp sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn xã trước mùa mưa bão năm 2022

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 37/KH-MTTQ-BTT ngày 19/9/2022 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hoài Nhơn triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022 – 2025; Trong thời gian từ ngày 09/10 đến ngày 12/10/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hoài Phú đã phối hợp với các hội đoàn thể và Thôn Lương Thọ 1 tổ chức sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho hộ ông Trịnh Quyền là hộ nghèo, đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

(Các lực lượng hỗ trợ dỡ nhà cho hộ gia đình)

Hộ cụ Trịnh Quyền là người cao tuổi đơn thân, bị bệnh tật không đi lại được, em gái ruột là cụ Trịnh Thị Tơ ở cùng chăm sóc, nhà ở khá xa khu dân cư, phần mái tường bị xuống cấp rất nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão, gia đình đơn thân, điều kiện đặc biệt khó khăn không có khả năng để sửa chữa, nâng cấp nhà ở. 

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận xã đã hiệp thương với Đoàn thanh niên, Hội LHPN và Hội nông dân xã để sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho 02 cụ.

 

Các lực lượng hỗ trợ đưa cụ Quyền đến ở tạm nhà hàng xóm; vận chuyển vật liệu để sửa chữa nhà)

Nguồn kinh phí sửa chữa phần tường và mái nhà ở được chi từ nguồn Quỹ vì người nghèo của xã 15 triệu đồng. Ngoài ra qua vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí bắt điện cho hộ, một số vật dụng, đồ dùng, nhu yếu phẩm trị giá gần 5 triệu đồng.

(Đ/c Phùng Thanh Ngọc- Chủ tịch Mặt trận, các lực lượng hỗ trợ sửa chữa nhà ở và cụ Trịnh Thị Tơ)

Đây là hoạt động góp phần phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Thể hiện tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái” của dân tộc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, giúp các trường hợp khó khăn đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão hàng năm./.                    

 


Tác giả: Lê Thị Thanh Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thứ sáu, 19/04/2024 - 17:55