PHỤ NỮ HOÀI PHÚ VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỤ NỮ HOÀI PHÚ VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

 Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đang dần trở thành thường xuyên và là lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người. Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hoài Phú đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Ngay từ đầu mỗi năm ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã Hoài Phú đã họp, chỉ đạo và phân bổ chỉ tiêu vận động hiến máu trong năm cho từng ban ngành, Hội đoàn thể trong toàn xã. Trong đó giao cho Hội LHPN xã chỉ tiêu vận động trong năm 2022 là 15 đơn vị máu.

Trong năm 2022 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN Thị xã  Hoài Nhơn, Đảng ủy xã Hoài Phú, Hội LHPN xã Hoài Phú đã tổ chức triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động phong trào của Hội, đặc biệt là trong công tác hiến máu tình nguyện.

Để thực hiện tốt công tác vận động, đảm bảo số lượng và chỉ tiêu trên giao. Ban thường vụ Hội LHPN xã Hoài Phú đã phối hợp vớp các ban ngành, Hội đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện cứu người đến đông đảo Cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần tương thân tương trợ giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn của mỗi cán bộ, hội viên trong hoạt động hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái, đậm tính nhân văn của người dân Việt Nam, mang thông điệp hết sức ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Nhận thức được tầm quan trọng đó, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hoài Phú đã tham gia tích cực, tự giác trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu xuất hiện trong phong trào này, một trong những tấm gương đó có chị Lê Thị Phượng là hội viên phụ nữ thôn Mỹ Bình 3, với tấm lòng thương người, biết chia sẽ với nhứng khó khăn chung trong cuộc sống, chị đã mạnh dạn đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo, chị đã tham gia  10 lần hiến máu tình nguyện. Khi được hỏi về cảm nhận lần hiến máu chị có cảm giác như thế nào? Chị thân tình bộc bạch: Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2011, chị cũng có chút lo lắng, nhưng sau lần hiến máu ấy chị thấy sức khỏe mình bình thường, không hề bị ảnh hưởng gì. Thế là những lần hiến máu tiếp theo chị đều tham gia đầy đủ và rất vui mừng, hạnh phúc khi biết rằng mỗi giọt máu mình cho đi là góp phần giúp được người bệnh có cơ hội tiếp tục được duy trì sự sống. Chị chia sẻ trong thời gian tới chị sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào không đủ điều kiện hiến tặng được nữa thì thôi. Năm 2022 chị được tôn vinh tại Hội nghị tôn vinh các tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu thị xã Hoài Nhơn lần thứ XI, năm 2022.

Chị Đỗ Thị Hoàng, chi hội trưởng phụ nữ thôn Cự Tài 2 đến với buổi hiến máu tình nguyện lần này là lần thứ 7, bởi vậy chị không còn cảm giác hồi hộp nữa. Chị Hoàng cho biết, lần đầu tiên chị thực hiện hiến máu tình nguyện cách đây 5 năm, khi ấy, chị cũng đã là chi hội trưởng phụ nữ. Với vai trò là chi hội trưởng phụ nữ, được tiếp cận với các kênh thông tin tuyên truyền nên chị Hoàng hiểu hết ý nghĩa của việc cho đi những giọt máu. Sau lần hiến máu đầu tiên, chị Hoàng thấy cơ thể mình có phần khỏe mạnh hơn, vậy là chị không còn chút dè dặt nào nữa, bất cứ khi nào địa phương phát động phong trào là chị lại xung kích, tình nguyện đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Chị Hoàng cho biết thêm, hiểu rõ hiến máu cứu người là việc làm vô cùng cần thiết, vì vậy nếu huy động được đông đảo hội viên cùng tham gia phong trào thì thu được nhiều kết quả, nhiều người sẽ có cơ hội được cứu sống nhờ nguồn máu kịp thời. Với suy nghĩ đó, trong vai trò là chi hội trưởng phụ nữ chị Hoàng tích cực vận động chị em trong thôn cùng tham gia việc làm cao cả là hiến máu tình nguyện. Ban đầu, việc vận động chị em gặp nhiều khó khăn vì đa số các chị em phụ nữ còn trẻ thì đi làm công nhân ở các Công ty nên khó khăn trong tiếp cận để vận động. Còn đối với những hội viên làm nông nghiệp, do phải làm việc nhà nông nặng nhọc nên chị em lo ngại việc hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Khó khăn nhiều, song cán bộ Hội Phụ nữ xã và bản thân tôi không nản, cùng nhau tích cực sưu tầm những tài liệu tuyên truyền các nội dung liên quan đến hiến máu tình nguyện như: khái niệm về máu và hiến máu; những đối tượng cho và nhận máu, lợi ích khi hiến máu và vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện… để trao đổi trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Đồng thời giải đáp các thắc mắc, băn khoăn mà chị em còn gặp phải. "Muốn giải đáp đúng, thấu đáo thì đòi hỏi bản thân người cán bộ Hội phải có đủ kiến thức, kỹ năng truyền đạt. Vậy là chúng tôi tham khảo thông tin trên mạng, theo dõi các diễn đàn để trau dồi kỹ năng cho bản thân mình. Những buổi sinh hoạt cũng hấp dẫn hơn, thu hút chị em tham gia hưởng ứng"- chị Đỗ Thị Hoàng, chi hội trưởng phụ nữ thôn Cự Tài 2 chia sẻ.

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh của cán bộ, hội viên phụ nữ Hoài Phú tại các điểm hiến máu tình nguyện

Không chỉ tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt, các cán bộ hội còn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để đến tận nhà hội viên tuyên truyền cho cả gia đình hội viên. Sự kiên trì ấy đã mang lại hiệu quả rõ nét. Nhận thức của nhiều chị em đã thay đổi. Trong đợt hiến máu vừa qua vào ngày 12/01/2023 riêng Hội Phụ nữ xã Hoài Phú có 10 chị em đã trực tiếp tham gia hiến máu, trong đó hầu hết chị em đều đi hiến máu lần đầu.

Xác định hiến máu tình nguyện là một việc làm mang nghĩa cử hết sức cao đẹp, nên ngay từ đầu năm, BCH Hội LHPN xã Hoài Phú đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Qua 02 đợt hiến máu tình nguyện vào tháng 04 và tháng 10 năm 2022 Hội LHPN xã đã vận động  30 chị hội viên phụ nữ tham gia hiến máu trong đó có 21 chị trực tiếp hiến máu. Chỉ tiêu giao đầu năm cho Hội Phụ nữ là 15 đơn vị máu,. Cuối năm Hội LHPN xã được UBND xã Hoài Phú tặng giấy khen có thành tích xuất sắc  trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Hội LHPN xã nhận giấy khen có thành tích xuất sắc  trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022 của UBND xã Hoài Phú

  Thông qua việc hiến máu nhân đạo, chị em hội viên phụ nữ tự hào chia sẻ hạnh phúc cho mọi người, tự hào mình là người khoẻ mạnh. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và bản thân mình./.


Tác giả: Phạm Thị Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề
Thứ bảy, 27/04/2024 - 22:02