Hội LHPN xã Hoài Phú: Tổng kết công tác hội năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN xã Hoài Phú: Tổng kết công tác hội năm 2023

Sáng ngày 14/11/2023 vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hoài Phú đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2023; sơ kết 6 năm thực hiện Đề án 938 và đề án 939. Về dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Như Thuỳ-Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Hoài Nhơn; Bà Thái Thanh Tùng-uỷ viên BTV Hội LHPN thị xã phụ trách địa bàn xã Hoài Phú; lãnh đạo Đảng ủy, UBND , UBMTTQVN xã; các ông bà đại diện các ban ngành, đoàn thể ở xã; các chị là ủy viên BCH Hội LHPN xã khóa  XXV và các chị là chi hội phó của các chi hội.

 Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, Hội LHPN xã đã bám sát nội dung kế hoạch của Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn và nhiệm vụ chính trị của địa phương, luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua“ xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và khâu đột phá “ tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa”  triển khai đến 09 chi hội, 22 tổ phụ nữ, kết quả có 1647/1647 cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện, đạt 100%.

 

Đ/C Nguyễn Thị Thanh Trà-Phó bí thư Đảng uỷ-Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Khen thưởng tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của Hội năm 2023

       Tổng số hội viên hiện có: 1701 HV, trong năm đã phát triển 54 hội viên. Năm 2023 số hội viên đóng hội phí đạt 100% chỉ tiêu giao, sử dụng hội phí đúng qui định Điều lệ hội. Trong năm Hội đã tích cực tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; chỉ thị 02 của Ban thường vụ Thị ủy Hoài Nhơn về  “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn Thị xã trong tình hình mới”, Tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua, khâu đột phá và các nhiệm vụ công tác Hội; tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường; tuyên truyền luật bình đẳng giới; tuyên truyền luật NVQS; đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, HV-PN phòng chống dịch Covid-19, dịch sốt suất huyết. Duy trì có hiệu quả các mô hình học tập và làm theo Bác như “mỗi kỳ một câu chuyện”, “BCH đi họp đúng giờ”, “Qũy tiết kiệm vì trẻ em nghèo, “Qũy mái ấm tình thương. Tiếp tục thực hiện đợt thi đua “Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” hiện có 18 tổ TKĐK có 256 thành viên tham gia với tổng số tiền hiện tại có 100.850.000đ cho 10 chị vay với lãi suất 0.5%/tháng. Thực hiện Đề án 939, Hội đã hỗ trợ 01 hội viên phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế với “nghề làm bún số 8” với số tiền 1.000.000đ. Tham gia cuộc thi khởi nghiệp do hội LHPN tỉnh Bình Định tổ chức với 01 ý tưởng khởi nghiệp.  Xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp “sản xuất nem, chả Quế Chi”. Bên cạnh đó, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được các cấp Hội triển khai hiệu quả. Trong năm Hội đã tăng cường khai thác các nguồn vốn vay để hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế với tổng số tiền hiện nay 21.846.632.051đ, 651 hộ vay, tăng 11.2 % so với năm 2022. Không có tình trạng nợ quá hạn. Hội  tổ chức giám sát  việc thực hiện An toàn thực phẩm đối với nhà ăn bán trú nhóm, lớp mầm non tư thục “Tuổi Hồng” tại thôn Cự Tài 1, xã Hoài Phú. Tham gia đề xuất Hội khuyến học xã  hỗ trợ cho 01 em học sinh  con hộ nghèo học giỏi; tham gia góp ý cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có 567 chị.

Đ/C Nguyễn Thị Như Thuỳ –Phó chủ tịch HLHPN thị xã Hoài Nhơn  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị,  Bà Nguyễn Thị Như Thuỳ– Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Hoài Nhơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội LHPN xã Hoài Phú đã đạt được trong năm qua. Đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm để Hội thực hiện trong năm 2024, đó là: các cấp Hội cần có nhiều hơn nữa các hoạt động thu hút, tập hợp hội viên vào Hội. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, bồi dưỡng phát triển  đảng viên trong chi hội. Đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt và tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên từ các mô hình đặc thù với phương châm “ Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”. Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách pháp luật của Nhà nước./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề
Chủ nhật, 28/04/2024 - 14:11