UBND xã Hoài Phú tổng kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Hoài Phú tổng kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2023

Sáng ngày 21/11 UBND xã Hoài Phú tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 

Đ/C Ngô Văn Thành-Thị uỷ viên-Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

  Năm 2023 công tác quốc phòng, quân sự trên địa bàn xã Hoài Phú luôn được chú trọng và thực hiện toàn diện, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ, vận động bằng nhiều hình thức, đa dạng phương pháp tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao cảnh giác cách mạng và nhận thức sâu sắc hai chiến lược cách mạng của Đảng. Chỉ đạo cho Ban Chỉ huy Quân sự xã phối hợp với Hội đồng phổ biến Giáo dục pháp luật xã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho nhân dân trong toàn xã nắm bắt một số quy định mới của Pháp luật, đặt biệt là Nghị định số 37/2023 về xử lý hành chính trên lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu. Trong quá trình chỉ đạo, UBND xã luôn chú trọng phát triển kinh tế kết hợp chặt chẽ với cũng cố Quốc phòng – An ninh. Đồng thời xây dựng lực lượng Dân quân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân theo phương châm vững mạnh đảm bảo số lượng và chất lượng. Đối với công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, UBND xã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã tiến hành thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy định, kết quả khám sức khoẻ đạt 100%, giao quân cho các đơn vị năm 2023 là 25 thanh niên đạt 108% chỉ tiêu thị xã giao. Ngoài ra Hội đồng NVQS xã cũng đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, qua khám sức khoẻ có 56 thanh niên đến khám NVQS đạt 100%, trong đó có 25 thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2024.

 Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Quốc phòng – An ninh ở xã

          Dịp này UBND xã đã tặng giấy khen cho tập thể cán bộ và nhân dân thôn Lương Thọ 2 và tặng giấy khen cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Quốc phòng – An ninh ở xã./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề
Thứ hai, 29/04/2024 - 15:30